Profile hay hồ sơ năng lực là một trong những yếu tố quan trọng đối với các công ty, doanh nghiệp. Nó là tài liệu cần thiết giúp các doanh nghiệp thể hiện được năng lực, thế mạnh cạnh tranh, gây dựng uy tín với đối tác và khách hàng dễ dàng hơn trong việc kêu gọi vốn, hợp tác đầu tư…Vì những vai trò đặc biệt quan trọng mà nó mang lại nên profile luôn được các công ty đầu tư rất kỹ lưỡng, công phu sao cho chúng trở nên thật ấn tượng và tạo được hiệu ứng tốt nhất. Vì vậy một bộ hồ sơ chuyên nghiệp luôn đáp ứng được những tiêu chí cơ bản sau đây:
Ngắn gọn nhưng đủ ý
Những người cầm trên tay cuốn hồ sơ năng lực thường là những người lãnh đạo, họ có thể là đối tác hay khách hàng, là những người không có nhiều thời giờ để ngồi đọc chi tiết từng câu chữ trong cuốn profile của bạn. Vì vậy, bạn cần nắm bắt điều này để biên tập nội dung sao cho ngắn gọn nhưng súc tích, đủ ý nhất có thể. Những thông tin nổi bật, hữu ích cần được ưu tiên để giúp cho cuốn profile trở nên mạch lạc và lôi cuốn hơn.
Thông tin cập nhật
Trong quá trình phát triển của công ty một khi có những dự án, sản phẩm/ dịch vụ, sự kiện, giải thưởng mới bạn cần cập nhật ngay khi thiết kế cuốn hồ sơ năng lực của mình để người xem thấy được tiềm năng phát triển của công ty và để họ đánh giá cao những thành tự mà bạn đạt được từ đó con đường hợp tác sẽ rộng mở hơn.
Không chỉ những dự án, giải thưởng mà khi bạn có sự đầu tư, làm mới cơ sở vật chất, sử dụng các công nghệ mới hay những giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ…cũng cần cập nhật kịp thời để tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ.
Thông tin chính xác và trung thực
Để trở nên uy tín trong con mắt khách hàng và đối tác bạn cần thể hiện cho họ thấy sự trung thực của mình. Các thông tin cung cấp trong hồ sơ năng lực đặc biệt những tài liệu liên quan đến báo cáo tài chính cần phải chính xác, không nên thay đổi hoặc thổi phồng sự thật . Vì một khi bị phát hiện bạn sẽ mất đi danh dự và uy tín, đánh mất cơ hội quý báu cho việc hợp tác làm ăn.
Muốn gây ấn tượng bạn nên chọn những ưu điểm, thế mạnh nổi bật nhất của công ty để đưa vào. Đối với những công ty mới khởi nghiệp startup chưa có nhiều số liệu để chứng minh năng lực thì có thể trình bày về những chiến lược và ý tưởng tiềm năng của mình. Tuyệt đối không xuyên tạc thông tin, số liệu.
Làm nổi bật lợi thế cạnh tranh
Bên cạnh những dự án đã thực hiện bạn có thể đưa vào hồ sơ năng lực những đối tác tiêu biểu đã từng hợp tác để cho thấy sự uy tín và danh tiếng của mình. Ngoài ra, những phương hướng, nhiệm vụ của công ty cũng như những thông tin về sản phẩm dịch vụ cần được làm rõ để tạo nên thế mạnh cạnh tranh và sự khác biệt thu hút được khách hàng tiềm năng. Với sự khéo léo làm nổi bật các dự án, sự kiện, thành quả mà công ty đạt được sẽ tạo sự quy mô, nâng tầm cho doanh nghiệp.
Hình ảnh, đồ họa chất lượng
Hình ảnh, bảng biểu, những biểu đồ thống kê và những chi tiết đồ họa khác luôn không thể thiếu trong một cuốn profile, chúng giải thích cho nội dung câu chữ được rõ ràng cũng như gây chú ý và hấp dẫn người đọc hơn nhờ tính trực quan. Vì vậy, sử dụng những hình ảnh, những chi tiết đồ họa cần được lựa chọn, chỉnh sửa sao cho chúng thật sắc nét và bắt mắt.
Những yếu tố trên là những vấn đề rất cơ bản nhất thiết phải được đảm bảo khi thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty. Nếu bạn vẫn cảm thấy thực sự quá mơ hồ cho công việc này hãy nhờ tới sự hỗ trợ của các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín để họ giúp đỡ.
HÃY LÀ NHÀ ĐẦU TƯ THÔNG MINH ĐỂ CÓ CƠ HỘI TĂNG 300% CƠ HỘI THẮNG THẦU
Dù là doanh nghiệp mới hay một công ty lâu năm đầy tiềm lực, chúng tôi giúp khách hàng thiết kế profile hay một bộ hồ sơ năng lực hoàn hảo nhất, sẵn sàng cho mọi cơ hội kinh doanh mới.
Liên hệ ngay để được tư vấn: 090.225.6364